‘Quốc khuyển’ Triều Tiên tặng Hàn Quốc sau thượng đỉnh 2018 lại sinh con

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa “trình làng” bảy chó con với cha là cún cưng tên Maru của ông và mẹ là một trong hai con chó do nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trao tặng, theo tờ The Korea Times.

Nhà lãnh đạo Kim đã tặng Tổng thống Moon một cặp chó giống Pungsan, con đực tên Songkang và con cái tên Gomi, nhằm đánh dấu cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai người tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào tháng 9-2018.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bầy chó con. Ảnh: THE KOREA TIMES

Trong một bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân hôm 3-7, Tổng thống Moon tiết lộ Gomi đã sinh bảy chó on màu trắng, và cha của chúng chính là cún cưng Maru của ông. Chú chó Maru cũng thuộc giống Pungsan.

Chủ nhân Nhà Xanh (dinh tổng thống Hàn Quốc) nói rằng bầy chó con chào đời cách đây bảy tuần và chúng đang phát triển tốt. Tuy nhiên, một trong bảy chó con gặp phải các vấn đề do sinh khó nên được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt hơn các con còn lại.

Tổng thống Moon cho biết thêm rằng ông vẫn chưa đặt tên cho bầy chó con và cho biết đây sẽ là một “nhiệm vụ khó khăn” vì có đến bảy con chó cần “danh tính”.

Vào tháng 11-2018, Gomi cũng đã cho ra đời sáu chó con được phân phát cho bốn chính quyền địa phương gồm thủ đô Seoul và các thành phố Incheon, Daejeon, Gwangju.

Giống chó Pungsan có nguồn gốc từ một khu vực miền núi ở Triều Tiên. Giống chó này được đánh giá là nhanh nhẹn, thông minh và hung dữ đối với con mồi, nhưng lại thân thiện và trung thành với chủ nhân của chúng.

Cặp chó Songkang và Gomi đều sinh năm 2017, theo Nhà Xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm