Quốc hội Mỹ đối mặt mối lo tiếp theo sau vụ bạo động 6-1

Ngày 10-1, bác sĩ Brian Monahan làm việc tại Quốc hội Mỹ đã cảnh báo các nghị sĩ rằng họ có thể đã bị nhiễm bệnh COVID-19 vào tuần trước, sau khi sơ tán khỏi phòng họp vì người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1, đài RT đưa tin.

“Nhiều nghị sĩ đã được bảo vệ trong một căn phòng lớn nằm ở khu vực thường xuyên diễn ra điều trần của các ủy ban. Trong khoảng thời gian trên, các nghị sĩ rất có khả năng đã bị phơi nhiễm COVID-19 từ người biểu tình” - ông Monahan cho hay.

Thành viên Quốc hội Mỹ tìm cách trốn khi người biểu tình xông vào Điện Capitol. Ảnh: AP

Ông Monahan khuyến nghị các nhà lập pháp nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống để làm giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, ông cũng khuyến nghị nên tiến hành việc xét nghiệm và kiểm tra các triệu chứng vào tuần tới để phòng ngừa việc lây nhiễm COVID-19.

Các nghị sĩ Mỹ đã được sơ tán đến những nơi an toàn sau khi những người ủng hộ ông Trump tiến hành bạo loạn và cố gắng xông vào tòa nhà Quốc hội. Theo đó, những người ủng hộ ông Trump muốn làm gián đoạn quá trình xác nhận phiếu đại cử tri và chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Trước đó, trang Punchbowl News đăng một video cho thấy có một nhóm đảng viên Cộng hòa có mặt tại căn phòng trên không chịu đeo khẩu trang.

Trong phát biểu của mình, ông Monahan không cung cấp vị trí cũng như bất kỳ thông tin chi tiết nào của “căn phòng lớn” cả.

Kể từ đầu dịch đến thời điểm hiện tại, có hơn 50 thành viên của Quốc hội Mỹ đã có kết quả nhiễm COVID-19. Hiện, Mỹ cũng phải đang đối mặt với một số rủi ro an ninh mạng vì một vài máy tính tại Điện Capitol bị mất trong cuộc bạo loạn vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm