Quan tham Trung Quốc giấu 30 triệu USD tiền mặt trong nhà

Quan tham Trung Quốc giấu 30 triệu USD tiền mặt trong nhà ảnh 1
ông Wei Pengyuan- cựu phó vụ trưởng phụ trách ngành than thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc  (Ảnh: AP)

Theo Busines Standard, hôm29-12, tòa án nhân dân TP Bảo Định thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cho biết ông Wei Pengyuan - cựu phó vụ trưởng phụ trách ngành than thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc - đã thừa nhận nhận hối lộ 221 triệu nhân dân tệ (tương đương 32,5 triệu USD) và không giải thích được nguồn gốc của số tài sản khác trị giá 131 triệu nhân dân tệ (tương đương 20,2 triệu USD).

Số tiền này vượt xa số tiền 6 triệu USD mà cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Liu Tienan nhận hối lộ. Ông này đã bị kết án chung thân vào tháng 12 năm ngoái.

Đây được coi là một trong những vụ án  tham nhũng gây xôn xao dư luận nhất ở Trung Quốc. Vụ việc được phanh phui từ cuối năm 2014 sau khi có thông tin cho biết các điều tra viên đã phải huy động 16 máy đếm tiền để đếm số tiền mặt giấu trong nhà ông Wei. Đây là vụ phát hiện cất giấu tiền mặt phi pháp lớn nhất ở Trung Quốc từ trước đến nay.

Tòa án cho biết ông Wei đã tích trữ của cải bằng bốn loại tiền khác nhau, cùng với vài cân vàng, ba ô tô và bằng các tranh nghệ thuật. Hiện tòa án chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm