Quân Syria phá vòng vây phiến quân gần Damascus

Tin từ Reuters, hôm 31-12-2017, các phiến quân phần lớn là của lực lượng Ahrar al Sham đã mở rộng thế kìm kẹp tại căn cứ Quản lý phương tiện quân sự ở thị trấn Harasta, Đông Ghouta.

Các lực lượng quân đội tinh nhuệ Syria dưới sự yểm trợ của các máy bay Nga đã mở một đợt tấn công phá vòng vây của phe nổi dậy tại khu vực. Đợt tấn công đã cứu thoát ít nhất 200 binh sĩ được cho là mắc kẹt bên trong căn cứ. Theo nguồn tin, lực lượng chính phủ cũng đã giành lại quyền kiểm soát các nhà máy bột mì nằm gần căn cứ quân sự này, tin từ Sputnik ngày 8-1.

Một nhân viên y tế cứu một đứa trẻ sau khi lực lượng Nga và Syria ném bom ở Đông Ghouta hôm 6-1. Ảnh: AFP

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay lực lượng Syria đã “mở một lỗ châu mai” để đưa lực lượng tiến vào căn cứ.

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin các trận đụng độ và ném bom dữ dội đã diễn ra bên trong và xung quanh căn cứ vào giữa đêm, trong khi lực lượng quân đội Syria tìm cách giành lại các tòa nhà trong căn cứ.

“Trận chiến diễn ra để mở rộng tuyến đường đi vào căn cứ… và quân đội đã dồn sức vào trận chiến để giải tỏa căn cứ” - một PV của đài truyền hình nhà nước Syria cho hay. Ông nói thêm, dự kiến trận chiến kết thúc trong vài giờ.

Trước đó trong ngày, đài truyền hình nhà nước Syria đã phát sóng những thước phim về trận chiến tại căn cứ Quản lý phương tiện quân sự, trong đó cho thấy cột khói từ các tòa nhà đổ nát bốc lên nghi ngút do quân đội khai hỏa.

Phiến quân Ahrar al Sham đã tấn công và kiểm soát căn cứ hồi tháng 11 năm ngoái nhằm giảm bớt sức ép lên các thị trấn và làng mạc của Đông Ghouta.

Căn cứ này từ lâu đã được sử dụng để tấn công vào khu vực Đông Ghouta đông dân để buộc lực lượng đối lập này đầu hàng. Hơn 300.000 người trong khu vực đã sống trong cảnh bị quân đội bao vây kể từ năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm