Xem tên lửa Ấn Độ đánh chìm tàu chiến, cảnh báo Trung Quốc

 Nguồn: SpokespersonNavy Twitter

Tên lửa diệt hạm của Ấn Độ đã đánh chìm một tàu chiến trong cuộc tập trận hải quân ở biển Ả Rập nhằm thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của nước này tại khu vực Ấn Độ Dương, nơi bị Trung Quốc thách thức, theo đài RT.

Hôm 23-10, Hải quân Ấn Độ công bố video tàu hộ vệ INS Prabal đánh chìm một tàu chiến cũ đã ngừng hoạt động bằng một tên lửa được phóng ở tầm bắn tối đa.

Tàu hộ vệ INS Prabal lớp Veer đã phóng tên lửa diệt hạm KH-35. Theo Hải quân Ấn Độ, tên lửa này đánh chìm mục tiêu với độ chính xác cao ở tầm bắn tối đa.

Vụ phóng tên lửa là một phần trong nội dung cuộc tập trận khi Ấn Độ thể hiện sức mạnh và tính sẵn sàng chiến đấu ở khu vực Ấn Độ Dương trong bối cảnh căng thẳng biên giới với Trung Quốc. Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay INS Vikramaditya cùng nhiều tàu chiến và trực thăng tấn công.  

Quan hệ Ấn – Trung xấu đi trong những tháng gần đây sau vụ ẩu đả chết người tại tại khu vực biên giới  tranh chấp trên dãy Himalaya hồi tháng 6.

Hai nước đã tổ chức nhiều vòng đàm phán cấp cao nhằm đảm bảo một giải pháp hòa bình song đến giờ, hai bên vẫn duy trì tình trạng đối đầu dọc khu vực Ladakh xa xôi.

Trung Quốc đã mở rộng đáng kể ảnh hưởng tại Ấn Độ Dương, thách thức New Delhi không chỉ bằng việc tăng cường quân sự mà còn bằng cái gọi là “ngoại giao bẫy nợ” giống như Bắc Kinh đã áp dụng với các quốc gia đối tác trong khu vực.

Về phía Ấn Độ, trong tuyên bố trước đó trong tuần này, Bộ Quốc phòng Ấn Độ vạch ra tính sẵn sàng hoạt động trên biển. Mặc dù không nêu đích danh Trung Quốc nhưng Bộ này nhấn mạnh rằng do tình hình an ninh hiện tại, hải quân sẽ tiếp tục hoạt động với nhịp độ cao trong trong những tháng tới.

Những tháng gần đây, Ấn Độ tăng cường các cuộc thử nghiệm tên lửa, phóng tên lửa chiến lược siêu thanh đất đối đất Shaurya có tầm bắn 700 km cùng một số vũ khí khác. Hôm 22-10, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa dẫn dường chống tăng nội địa Nag.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm