Xe thiết giáp Anh làm chết lính Ukraine

Cảnh quay lại hiện trường vụ lật xe thiết giáp
Ukraine đã mua 75 xe thiết giáp Saxons từ một công ty của Anh với giá mỗi chiếc là 50.000 USD, một động thái khiến các chuyên gia quân sự phải “cau mày”. 
Nguyên Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hoàng gia Anh giai đoạn 2006-2009 tướng Richard Dannatt gọi những chiếc xe thiết giáp AT105 Saxon là "đồ vô dụng". Còn một số chuyên gia khác thì nhấn mạnh Saxon là xe thiết giáp cực kỳ dễ bị tổn thương trong chiến tranh hiện đại.

Hãng tin Sputnik News đưa tin, một vụ tai nạn hôm 10-3 liên quan tới xe thiết giáp chở quân AT105 Saxon đã xảy ra trên hành trình từ Kiev tới thị trấn Berezan ở khu vực Kiev kiểm soát làm một binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Xe thiết giáp AT105 Saxon đã qua sử dụng của Anh được Ukraine mua lại

Vụ tai nạn xảy ra khi 2 chiếc xe thiết giáp AT105 Saxon được nối với nhau bằng dây tời cứng kéo nhau đi trên đường. Không rõ lý do gì đã khiến cho chiếc xe dẫn đầu lao về bên trái và lật, trong khi xe còn lại đâm về bên phải vào dải phân cách. 

Vụ việc khiến cho người lái xe chiếc AT105 dẫn đầu mất kiểm soát và thiệt mạng. Vẫn chưa xác định được trong chiếc xe AT105 ở sau chỉ có một tài xế hay có thêm hành khách nào không.
Hai chiếc Saxon này là một phần trong đoàn xe 8 chiếc đang trong hành trình trên đường cao tốc Kiev-Kharkov. Hiện các cơ quan hành pháp và công tố viên quân sự đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 
Tuy nhiên, sự việc này vẫn nhen nhóm rất ít hy vọng để chính quyền Ukraine từ bỏ việc sử dụng những cỗ xe thiết giáp AT105 Saxon đã lỗi thời cách đây vài năm của quân đội Anh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm