Xe tăng Trung Quốc được 'trình làng' ở Đông Phi

Với hỏa lực tương tự như một chiếc xe tăng, nhưng mức giá khá rẻ và dễ dàng bảo trì, xe diệt tăng WMA301 của Norinco có buồng lái bọc thép 6x6, được trang bị một khẩu súng 105 mm.

Sự ra mắt của xe tăng WMA301 chỉ đến sau gần hai tháng khi Tổng thống Djibouti ông Ismail Guelleh nói rằng nước này đang đàm phán với Trung Quốc về việc thiết lập một căn cứ quân sự ở quốc gia châu Phi nhỏ bé nhưng đầy chiến lược này.

Xe tăng Trung Quốc được Djibouti dùng trong lễ duyệt binh nhân ngày Quốc khánh nước này

Được biết, do Djibouti có vị trí chiến lược nằm giữa Somalia và Yemen nên Mỹ đã có quân đội khu vực đóng tại Djibouti, nơi triển khai các chiến dịch chống khủng bố trên khắp châu Phi. Ngoài ra Pháp và Nhật Bản cũng có các căn cứ quân sự nằm ở đây.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuần trước tuyên bố rằng Trung Quốc và Djibouti có mối quan hệ thân hữu, đồng thời cả hai đều quan tâm đến hòa bình và an ninh khu vực.
Hiện quan hệ ngày càng tăng cường giữa Bắc Kinh với Djibouti trong những năm gần đây, cùng với sự ra mắt của xe tăng do Trung Quốc chế tạo, có khả năng làm chính quyền Washington lo lắng về việc Trung Quốc mở rộng "phạm vi ảnh hưởng" trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm