Việt Nam đưa thêm sĩ quan quân đội tới châu Phi

Chia tay 3 sĩ quan Việt Nam lên đường tới Trung Phi
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tới dự lễ chia tay.
Việt Nam đưa thêm sĩ quan quân đội tới châu Phi ảnh 2
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao mũ nồi xanh cho các đồng chí sĩ quan lên đường làm nhiệm vụ quốc tế.
Việt Nam đưa thêm sĩ quan quân đội tới châu Phi ảnh 3
Trung tá Nguyễn Xuân Thành thay mặt các đồng chí sĩ quan lên đường làm nhiệm vụ quốc tế phát biểu hứa hẹn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Việt Nam đưa thêm sĩ quan quân đội tới châu Phi ảnh 4
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và cán bộ Trung tâm GGHB Việt Nam chụp ảnh cùng 3 sĩ quan và người thân trong gia đình dự tiệc chia tay.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các đồng chí sĩ quan được Quân đội tin tưởng, giao phó trọng trách nặng nề, đầy ý nghĩa này; đồng thời đề nghị các đồng chí trong quá trình thực hiện nhiện vụ phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, thực hiện đúng các yêu cầu của Liên hợp quốc; tôn trọng luật pháp, phong tục tập quá của nước sở tại. Thường xuyên giữ thông tin liên lạc, báo cáo về các cơ quan chức năng trong nước để nắm tình hình, kịp thời phối hợp xử trí các tình huống xảy ra. Giữ vững mối quan hệ đoàn kết, bình đẳng, hài hòa trong quan hệ quốc tế, luôn nêu cao tinh thần cầu thị; giữ vững đoàn kết nội bộ và đảm bảo an ninh, an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các cán bộ đi làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Xuân Thành báo cáo với Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa về công tác chuẩn bị trước khi lên đường. Trung tá Nguyễn Xuân Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã hoàn tất cả về mặt chuyên môn, ngoại ngữ, hậu phương. Trung tá Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh, được Đảng, Nhà nước và Quân đội tin tưởng lựa chọn giao nhiệm vụ, các cán bộ đều xác định đây là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn. 

Đồng chí cũng khẳng định, các cán bộ sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng rèn luyện kỷ luật, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, qua đó góp phần thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước và quân đội Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Trung tá Nguyễn Xuân Thành bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Quốc phòng trong thời gian tới.

Theo Hồng Pha/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm