Video: Phi công nhảy khỏi F-22 rơi gần khu dân cư

Một chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 Raptor gặp tai nạn ở bang Florida (Mỹ) nhưng may mắn là phi công đã nhảy dù thoát ra ngoài an toàn ngay trước khi máy bay đâm xuống đất, trang tin Bussiness Insider cho hay.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 15 phút sáng 15-5 (theo giờ địa phương). Chiếc F-22 rơi ngay bên ngoài căn cứ không quân Eglin, gần một khu dân cư.

Một quan chức ở căn cứ Eglin cho biết chiếc F-22 gặp nạn khi tham gia hoạt động huấn luyện bay thông thường. Phi công lái chiếc máy bay gặp nạn là thành viên của Phi đoàn tiêm kích số 43 thuộc Không đoàn tiêm kích số 325 đóng tại căn cứ Eglin.

Khi chiếc F-22 gặp sự cố và lao nhanh xuống, phi công đã thoát ra khỏi máy bay, nhảy dù và tiếp đất an toàn. Hiện sức khỏe phi công ổn định và đã được đưa đến cơ sở y tế bên trong căn cứ Eglin để tiếp tục theo dõi. 

 Phi công nhảy dù khỏi chiếc máy bay F-22 gặp sự cố hôm 14-5 do một người dân quay lại từ đường cao tốc gần hiện trường tai nạn. Nguồn: EHA NEWS

Không có dân thường bị thương và không có thiệt hại nào về tài sản dân sự. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Theo Bussiness Insider, các thông tin ban đầu cho rằng chiếc máy bay gặp sự cố thuộc nhóm máy bay của căn cứ không quân Tyndall (cùng nằm ở bang Florida) đang bay biểu diễn để vinh danh những người tham gia cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, quan chức thuộc căn cứ Eglin phủ nhận thông tin này.

Theo đài RT, ngay sau vụ tai nạn, căn cứ Eglin đã gọi bốn máy bay khác vừa cất cánh đã phải trở về căn cứ. 

F-22 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm và là một trong những máy bay tàng hình tiên tiến nhất của thế giới. Không quân Mỹ từng tuyên bố rằng không một máy bay nào đang có hoặc đang được phát triển có thể sánh kịp F-22, theo Bussiness Insider.

Không quân Mỹ hiện có hơn 180 chiếc máy bay F-22. Hoạt động sản xuất F-22 đã kết thúc cách đây gần 10 năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm