Video: Oanh tạc cơ hiện đại Tu-22M3 Nga lần đầu bay tới Syria

 Nguồn: YOUTUBE
Máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 phiên bản nâng cấp của Nga lần đầu tiên bay tới căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria, sau đợt tu sửa và kéo dài đường băng thứ hai tại căn cứ này.

Theo đài RT, được chế tạo từ thời kỳ Liên Xô, máy bay Tu-22M3 đã nhiều lần trải qua quá trình hiện đại hóa sâu rộng. Trước đây, Tu-22M3 đều xuất kích từ Nga để bay tới Syria thực hiện một số nhiệm vụ nhất định. Tuy nhiên, giờ đây máy bay sẽ đóng tại căn cứ Khmeimim nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Nga là đồng minh lâu năm của Syria, đã can thiệp quân sự vào cuộc xung đột Syria từ năm 2015 theo lời mời của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm tiêu diệt khủng bố tại nước này.

Với việc tu sửa căn cứ Khmeimim, bao gồm lắp đặt thiết bị chiếu sáng và vô tuyến mới, tất cả các loại máy bay đang biên chế trong lực lượng vũ trang Nga giờ đây có thể cất cánh và hạ cánh tại căn cứ này.

Trong thời gian ở Syria, Tu-22M3 sẽ tiến hành huấn luyện các chuyến bay qua biển. Một khi hoàn tất đợt huấn luyện, máy bay sẽ trở lại căn cứ thường trực ở Nga.

Tu-22M3 là máy bay ném bom tấn công, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 20-6-1977. Năm 2018, Tu-22M3 được hiện đại hóa sâu rộng. Theo trang web của tập đoàn Tupolev – đơn vị chế tạo máy bay, Tu-22M3 đã được cải thiện đáng kể cả về bán kính chiến đấu lẫn hiệu quả.

Hồi tháng 3, ba người thiệt mạng khi hệ thống phóng của Tu-22M3 gặp sự cố trong quá trình huấn luyện tại TP Kaluga của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm