Video: Nga phóng tên lửa siêu thanh Zircon trúng mục tiêu

Đài RT đưa tin lực lượng hải quân Nga đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Zircon, đánh trúng mục tiêu cách xa 350 km. Tên lửa Zircon được xem là loại vũ khí có thể thay đổi hoàn toàn cán cân sức mạnh của hải quân Nga.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 11-12 cho thấy tên lửa Zircon được phóng từ tàu hộ vệ tên lửa Đề án 22350 Đô đốc Gorshkov, một loại tàu chiến hiện đại được đưa vào hoạt động vào năm 2018.

 Nguồn: RT

Được phóng từ Bạch Hải, tên lửa siêu thanh Zircon đánh trúng mục tiêu cách xa 350 km, nhắm vào bãi tập Chizha ở khu vực Arkhangelsk.

Zircon di chuyển với tốc độ Mach 8, gấp tám lần tốc độ âm thanh. Đây là lần thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa này của Nga nhắm vào một mục tiêu ven biển. Trong hai lần thử nghiệm trước, Zircon đã bắn trúng các mục tiêu trên biển.

Theo đó, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov lần đầu phóng thử tên lửa siêu thanh Zircon hồi tháng 10. Tên lửa được phóng từ Bạch Hải, đạt tốc độ Mach 8 và tầm cao 28 km, đánh trúng mục tiêu trên Biển Barrents.

Trong một cuộc thử nghiệm khác vào tháng 11, tên lửa đánh trúng mục tiêu trên biển ở khoảng cách 450 km với tốc độ trên Mach 8, RT cho hay.

Nga phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Zircon. Ảnh: RT

Vào năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng Zircon có thể đạt tốc độ khoảng Mach 9, với khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới hơn 1.000 km, cả ở trên đất liền cũng như trên biển.

Đây là loại tên lửa siêu thanh trên biển đầu tiên trên thế giới và sẽ được đưa vào phục vụ trong lực lượng hải quân Nga sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất.

Trước đó, hôm 12-12, tàu ngầm Vladimir Monomakh của Nga cũng đã phóng thành công bốn tên lửa Bulava và tất cả các đầu đạn đã thành công bay đến khu vực định trước tại Chizha.

Tàu ngầm tên lửa chiến lược Vladimir Monomakh là tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ tư. Vũ khí chính của tàu ngầm là 16 tên lửa đạn đạo Bulava mang đầu đạn hạt nhân, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.