Video mô phỏng tên lửa Mỹ tấn công S-400 và tàu chiến Nga

  Nguồn: YOUTUBE

Lục quân Mỹ đã mô phỏng các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào hệ thống phòng không S-400 và một tàu chiến của Nga ở khu vực Thái Bình Dương.

Theo trang tin The EurAsian Times, lục quân Mỹ đã bắn thử hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS hôm 16-6. Cuộc thử nghiệm được tiến hành trước những mối đe dọa từ Nga tại khu vực Thái Bình Dương.

Hệ thống 142 HIMARS. Ảnh: The EurAsian Times

Theo tạp chí The Drive,một video do quân đội Mỹ tạo ra trên máy tính được công bố trên YouTube cho thấy hai máy bay vận tải quân sự C-130 đáp xuống một đường băng trên một quần đảo ở Thái Bình Dương, mang theo HIMARS và ống phóng tên lửa đa nòng tự động (AML).

Vào vị trí khai hỏa, HIMARS phóng một vũ khí mô phỏng có tên Precision Strike Missile (PrSM) vào một tàu tuần dương lớp Slava của Nga trên biển. Trong khi đó AML phóng một phiên bản tầm xa hơn của PrSM nhằm vào hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 của Nga.

Theo trang tin Denfense News, cuộc tấn công mô phỏng kéo dài 1,25 giờ và do Lữ đoàn Pháo binh Dã chiến số 18 của Lục quân Mỹ dẫn đầu. Lữ đoàn này đóng tại căn cứ Fort Bragg (North Carolina, Mỹ).

142 HIMARS là thành viên mới nhất của gia đình Hệ thống pháo phản lực bắn loạt (MLRS). 142 HIMARS có khả năng phóng tên lửa dẫn đường phóng loạt (GMLRS), tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS), PrSM thế hệ kế tiếp và tên lửa GMLRS tầm xa hơn.

Được thiết kế cho Lục quân Mỹ cuối những năm 1990, HIMARS có tính cơ động cao. HIMARS có thể được vận chuyển thông qua máy bay loại C-130 và máy bay vận tải C-17A Globemaster III của không quân Mỹ để triển khai nhanh chóng khắp thế giới. Hiện nay, Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ đang vận hành hệ thống này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm