Video: Iran thử tên lửa mới, đánh trúng mục tiêu cách 280 km

 Nguồn: RT

Quân đội Iran đã thử nghiệm một tên lửa hành trình diệt hạm mới do nước này chế tạo và đánh trúng mục tiêu hải quân trong cuộc tập trận ở Ấn Độ Dương. Tên lửa mới này được cho là có tầm bắn ít nhất 280 km, theo đài RT.

Cuộc tập trận quy mô lớn có tên Ramadan Martyrs được tổ chức ở phía Bắc Ấn Độ Dương và tại biển Oman. Truyền thông nhà nước Iran hôm 18-6 công bố video cho thấy nhiều tên lửa hành trình được phóng từ các bệ phóng đặt trên mặt đất và trên tàu chiến.

Video còn cho thấy một tên lửa đánh trúng một mục tiêu giả nổi. Các mục tiêu được cho là ở cách bệ phóng tên lửa khoảng 280 km.

Giới chức quân sự Iran mô tả những tên lửa được sử dụng trong cuộc tập trận là vũ khí “thế hệ kế tiếp”.

Vụ phóng thử tên lửa thành công là dấu hiệu tiến bộ đáng kể trong việc tăng cường sự gắn kết giữa lực lượng vũ trang và công nghiệp quốc phòng, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari của quân đội Iran cho biết.

Ông Sayyari gọi những tên lửa này là một bước đi đầy hứa hẹn trong việc tăng cường sức mạnh phòng thủ và răn đe.

Một tháng trước đó, 19 thủy thủ Iran thiệt mạng và 15 thủy thủ khác bị thương trong cuộc tập trận hải quân của Iran gần eo biển Hormuz. Hồi đầu tháng 5, một tàu quân sự của Iran vô tình phóng tên lửa hành trình nhằm vào tàu hỗ trợ và hậu cần Konarak thay vì một mục tiêu giả định đã thiết lập.

Mặc dù tàu Konarak bị hư hỏng nặng trong vụ nổ nhưng không bị chìm và được kéo về cảng.

Iran đã tích cực phát triển và thử nghiệm nhiều tên lửa khác nhau trong những năm gần đây, bao gồm tên lửa hành trình, đạn đạo và phòng không. Tehran khẳng định công nghệ phát triển tên lửa nội địa chỉ phục vụ mục đích phòng thủ và cần thiết để bảo vệ chủ quyền đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm