Video: 2 tiêm kích Su-27 Nga chặn 3 máy bay Pháp trên Biển Đen

Hai tiêm kích đánh chặn Su-27 của Nga đã hộ tống ba máy bay của Pháp gồm hai máy bay chiến đấu và một máy bay tiếp dầu rời khỏi không phận Nga trên Biển Đen, quân đội Nga đã xác nhận thông tin trên sau khi đoạn video về cuộc chạm trán trên bầu trời xuất hiện trên mạng xã hội, đài RT đưa tin.

Quân khu phía Nam của Nga đã triển khai các máy bay đánh chặn vào sáng 17-2 (giờ địa phương) sau khi ba máy bay nước ngoài xuất hiện trên radar, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga (NDCC) cho biết trong một tuyên bố.

Đoạn video cho thấy hai máy bay Su-27 của Nga hộ tống hai máy bay chiến đấu của Pháp ra khỏi không phận Nga. Video: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

"Hai máy bay đánh chặn xác định các mục tiêu trên không gồm một nhóm máy bay của Không quân Pháp bao gồm máy bay tiếp dầu trên không KC-135 và hai máy bay chiến thuật Mirage 2000 và ngăn chặn họ xâm phạm không phận Nga trên Biển Đen”- NDCC cho biết.

Sau khi ngăn các máy bay của Pháp quay đầu để không tiếp cận không phận Nga, các máy bay chiến đấu Su-27 đã quay trở lại căn cứ. Chuyến bay của họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, NDCC cho biết thêm.

hai máy bay Su-27 của Nga hộ tống hai máy bay chiến đấu của Pháp ra khỏi không phận Nga. Ảnh chụp từ video

Vụ việc hôm 17-2 diễn ra trong bối cảnh các máy bay và tàu của NATO gia tăng hoạt động ở Biển Đen, theo lời mời của Ukraine. Tuần trước, Kiev đã đề xuất với liên minh do Mỹ dẫn đầu để tăng cường các hoạt động không quân trong vùng trời trên lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine và trên các vùng biển mở.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Bộ Quốc phòng Nga đã phát hiện khoảng 2.900 máy bay chiến đấu và 1.100 máy bay do thám tiếp cận không phận nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.