Tuần dương hạm Hải quân Pháp cập cảng Tiên Sa

Ngày 4-11, tuần dương hạm Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 92 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm năm ngày đến Việt Nam.

Đây là lần thứ 4, tuần dương hạm Vendemiaire đến Đà Nẵng. Tham dự lễ đón tàu tại cầu cảng Tiên Sa có đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng.

Đón đoàn thủy thủ Pháp tại chân cầu cảng Tiên Sa. 

Theo lịch trình, trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, thủy thủ đoàn sẽ có các buổi giao lưu với hải quân Vùng 3, tham quan các danh thắng tại Đà Nẵng, Quảng Nam... Ngoài ra, lực lượng hải quân hai nước cũng sẽ tiến hành huấn luyện chung trên biển.

Tuần dương hạm Vendemiaire được trang bị nhiều vũ khí tối tân. 

Tuần dương hạm Vendemiaire là một trong sáu tàu tuần dương hạng nặng của Hải quân Pháp với những tính năng, trang bị kỹ thuật tối tân. Tàu nặng 2.950 tấn, dài 93,5 m, rộng 14 m, mớn nước 4,4 m. Tàu được trang bị pháo hạm, hệ thống tên lửa hành trình, máy bay trực thăng và thiết bị quân sự tối tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.