Trung Quốc xác nhận thử nghiệm tên lửa tầm xa mới

Hồi tuần trước, trang The Washington Free Beacon cho biết các cơ quan tình báo Mỹ gần đây đã theo dõi một vụ thử nghiệm tên lửa DF-41 (Đông phong 41) của Trung Quốc trên tàu hỏa. DF-41 là một loại tên lửa có thể bắn trúng các mục tiêu tại Mỹ.

Báo cáo cho biết vụ thử nghiệm là một "cột mốc quan trọng" và sẽ tăng thêm năng lực hiện có của Trung Quốc để di chuyển tên lửa trên các bệ phóng di động trên đường ray.

Khi được hỏi về báo cáo trên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân nói rằng Trung Quốc có tiến hành các vụ thử nghiệm như vậy. Tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận chi tiết.

 Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân. Ảnh: SCMP

"Các vụ thử nghiệm nghiên cứu khoa học trong nước đã được tiến hành theo kế hoạch" - ông Dương phát biểu trong cuộc họp báo hàng tháng hôm 31-12-2015.

Được biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang giám sát một chương trình hiện đại hóa quân sự đầy tham vọng của nước này, bao gồm việc phát triển máy bay chiến đấu tàng hình và đóng các tàu sân bay.
Động thái trên của Bắc Kinh đã làm nhiều nước láng giềng cũng như chính quyền Washington lo ngại. Tuy nhiên, Trung Quốc nói rằng nước này không có ý định thù địch và cần xây dựng một quân đội hiện đại để đáp ứng nhu cầu an ninh hợp pháp với vị trí là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm