Trung Quốc ra mắt 2 loại tên lửa mới có thể bắn hạ tàu 3000 tấn

Cả hai tên lửa hành trình này đều được thiết kế bởi Tổng công ty Khoa học và Công nghiệp Hàng không vũ trụ Trung Quốc. Guan Shiyi, một chuyên gia của công ty cho biết, tên lửa hành trình được thiết kế để bay như một máy bay trong bầu khí quyển. Với một động cơ tương tự như trên máy bay, tên lửa hành trình có thể lướt ở độ cao khá thấp so với mặt biển, khiến cho các radar rất khó phát hiện.

C-602 chỉ nặng một tấn, nhưng khối lượng thuốc nổ nó mang theo đủ đánh chìm hoặc làm hư hại nặng một tàu chiến 3.000 tấn. Ông Guan cho biết, ba vụ nổ đã được thử nghiệm trong quá trình nghiên cứu phát triển động cơ tên lửa.

Quá trình thử nghiệm cũng cho thấy: C-602 và C-802A đều có khả năng đánh trúng mục tiêu một cách chính xác.

Tên lửa hành trình thế hệ đầu tiên của Trung Quốc, C-802, đã được trưng bày trong một cuộc duyệt binh vào năm 1984. Liu Qingmei, một chuyên gia từ Tổng công ty Khoa học và Công nghiệp Hàng không vũ trụ Trung Quốc cho biết, C-802 đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau và là một trong những sản phẩm mũi nhọn của nền công nghiệp quốc phòng nước này.

Chính phủ Trung Quốc không tài trợ cho việc nghiên cứu và phát triển tên lửa trong nước, ông Guan nói. Hai mẫu tên lửa vừa ra mắt đều do Tổng công ty Khoa học và Công nghiệp Hàng không vũ trụ Trung Quốc bỏ chi phí đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm