Trung Quốc 'cho ra lò' tên lửa không-đối-không thế hệ năm

Theo Sputnik News hôm 18-9, tên lửa thế hệ thứ 5 PL-10 đo Viện Nghiên cứu hiệu ứng điện quang Lạc Dương (LEOC) thiết kế. Những hình ảnh đầu tiên của tên lửa này rò rỉ vào năm 2013. Ngoài được trang bị trên chiến đấu cơ J-20, PL-10 cũng có thể được trang bị trên chiến đấu cơ J-11, một phiên bản “sao chép” chiến đấu cơ Su-27 của Nga.

Chỉ dựa vào những hình ảnh này, các chuyên gia cũng có thể xác nhận rằng PL-10 sử dụng công nghệ vec-tơ lực đẩy. Các phần cánh cỡ lớn tạo điều kiện cho PL-10 có khả năng cơ động cao. Tên lửa này còn sử dụng mũ bay tích hợp hệ thống công nghệ hiển thị mục tiêu trên kính mũ.

 Tên lửa thế hệ thứ 5 PL-10 của Trung Quốc có thể được trang bị trên chiến đấu cơ J-11 hay J-20 (Nguồn: Sputnik News)

Phát biểu trên đài truyền hình Trung Quốc hồi tháng trước, Liang Xiaogeng đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết cụ thể về loại tên lửa kiểu mới PL-10. Trọng lượng của PL-10 là 90 kg, dài 3m xứng tầm của một tên lửa “đẳng cấp thế giới”. Sau khi được phát triển trong hơn 7 năm, tên lửa PL-10 đạt tầm bắn gần 20 km.

Theo ông Liang, tên lửa này còn sử dụng chế độ dẫn đường hồng ngoại tiên tiến với khả năng chống nhiễu. Đến nay, PL-10 đã thành công khi bắn thử 30 lần. Ông cũng đã làm việc trên tên lửa PL-9C của LEOC, một tên lửa không đối không dẫn đường hồng ngoại. Ông cũng là nhà thiết kế trưởng cho tên lửa không đối không tầm vừa PL-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm