Trung Quốc bàn giao ba tàu mới cho Hạm đội Nam Hải

Hãng tin Sputnik ngày 30-12 dẫn nhật báo PLA - báo quân đội Trung Quốc cho biết các tàu đã được bàn giao cho Hạm đội Nam Hải hôm 26-12 tại một buổi lễ được tổ chức ở quân cảng Tam Á.
Ba tàu này gồm có tàu trinh sát điện tử Hải Vương Tinh số hiệu 852, tàu vận chuyển vật tư Lô Cô Hồ số hiệu 962 và tàu khảo sát đo lường Tiền Học Sâm số hiệu 873.

Tàu trinh sát điện tử Hải Vương Tinh (Neptune) số hiệu 852 đã được hạ thủy bởi tập đoàn đóng tàu Hudong Zhonghua ở Thượng Hải hồi tháng 3-2014, IHS Jane's báo cáo.

Tàu tiếp tế Lô Cô Hồ 962 mới được bàn giao cho hạm đội Nam Hải của Trung Quốc. Ảnh: Sina 

Theo IHS Jane's, Neptune là con tàu lớp Dongdiao thứ ba được PLAN đưa vào phục vụ. Con tàu đầu tiên cũng thuộc lớp này là Beijixing đang hoạt động trong Hạm đội Đông Hải trong khi con tàu thứ hai là Tianwangxing nằm trong Hạm đội Nam Hải.

IHS Jane's cho biết con tàu mới nhất này nặng 6.096 tấn với tổng chiều dài là 130 m. Con tàu có tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ và có thể vận chuyển một đội thủy thủ đoàn khoảng 250 người cùng một máy bay trực thăng loại vừa.
Việc đưa con tàu Neptune vào hoạt động sẽ giúp tăng cường thêm khả năng thu thập thông tin tình báo của PLAN.
Theo Sputnik, các tiến triển gần đây cho thấy rằng Bắc Kinh đang đẩy mạnh các hoạt động thu thập tình báo hải quân của mình trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm