Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng cho tên lửa đặt trên tàu ngầm

Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng cho tên lửa đặt trên tàu ngầm ảnh 1Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un giám sát cuộc diễn tập của tàu ngầm số 748 thuộc Đơn vị 167 tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là dấu hiệu cho thấy quốc gia này đang đạt được tiến bộ trong nỗ lực phát triển một tên lửa đạn đạo trang bị cho tàu ngầm.
Theo báo này, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên nói rằng thử nghiệm trên mặt đất mô phỏng giai đoạn đầu của hoạt động phóng tên lửa từ ống phóng lắp trên tàu ngầm là dấu hiệu cho thấy tình hình đang tiến triển với các kế hoạch tăng cường khả năng tấn công bằng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân trong tương lai.
Báo này dẫn lời hai quan chức được quyền truy cập vào các báo cáo tình báo cho biết các cơ quan tình báo Mỹ đã theo dõi cuộc thử nghiệm hồi cuối tháng 10 vừa qua tại cơ sở được biết đến là một trung tâm phát triển quan trọng cho chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên.
Tháng trước, một nhóm chuyên gia cố vấn của Liên hợp quốc trích dẫn hình ảnh chụp từ vệ tinh cho biết Bình Nhưỡng đã xây dựng một bệ phóng thử nghiệm mới trên bờ biển phía Đông của nước này để nghiên cứu và phát triển tên lửa đạn đạo đặt trên tàu ngầm./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.