Triều Tiên tập trận bắn đạn thật trên biển

Một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.
Một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

"Triều Tiên đã thông báo với chúng tôi rằng sẽ có các cuộc tập trận bắn đạn thật vào hôm nay ở phía bắc hải giới gần các đảo tiền tiêu Yeonpyeong và Baengnyeong", một phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

"Quân đội chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc tập trận", phát ngôn viên cho biết, nói thêm rằng các tàu cá Hàn Quốc đã được lệnh rút khỏi khu vực.

Bình Nhưỡng đã tiến hành một cuộc tập trận tương tự hôm 31/3, khi một loạt quả đạn pháo đã rơi xuống vùng biển Hàn Quốc.

Seoul sau đó đáp trả, và hai miền Triều Tiên đã bắn hàng trăm quả pháo qua lại trên vùng biên giới trên biển giữa hai nước, khiến người dân Hàn Quốc sống trên các đảo tiền tiêu phải đi trú ẩn.

Vụ đấu pháo chỉ giới hạn ở việc không nhằm vào các mục tiêu cụ thể, nhưng đã làm bùng phát các căng thẳng, vốn đã gia tăng sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Thông báo hôm nay của Triều Tiên diễn ra sau một cuộc phân tích các bức ảnh vệ tinh chụp gần đây cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4, với các hoạt động gia tăng được phát hiện tại địa điểm thử hạt nhân chính.

Cuộc tập trận cũng diễn ra sau chuyến thăm Hàn Quốc hồi tuần trước của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đã khiến Bình Nhưỡng nổi giận khi yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo An Bình (Dân Trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm