Triều Tiên khoe có quân đội 'bất khả chiến bại'

Theo Daily Mail, trong một bài xã luận đăng hôm 5-5, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nói rằng nước này sở hữu một lực lượng quân đội bất khả chiến bại được trang bị các loại vũ khí cực mạnh và những chiến thuật “trăm trận trăm thắng”.

Bài viết cũng đặc biệt đề cập chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc Mỹ đang cố đạt được mục đích của mình thông qua đe dọa quân sự và sử dụng các loại vũ khí chiến thuật, chiến lược nhằm đe dọa hay phô diễn sức mạnh”.

Triều Tiên tuyên bố sở hữu lực lượng quân đội bất khả chiến bại. Ảnh: AFP

“Quân đội Triều Tiên, ngùn ngụt tinh thần tiêu diệt kẻ thù, đang chờ lệnh sẵn sàng tiến hành cuộc chiến thiêng liêng cuối cùng, phá hủy mọi mục tiêu đáng ghê tởm. Cuộc tấn công của chúng ta sẽ khiến tất cả đồng loạt chìm trong biển lửa và tiêu diệt hoàn toàn kẻ thù, giành lấy thắng lợi cuối cùng” - tờ Rodong Sinmun viết. Bài báo cũng nhấn mạnh những cảnh báo này không phải lời nói suông và gọi lập trường của Triều Tiên về phòng thủ trước các đe dọa là “bất diệt”.

Triều Tiên vẫn tiếp tục tuyên bố nước này phải phát triển vũ khí hạt nhân là do “chính sách thù địch” của Mỹ.  

 Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Pak Yong Sik nói rằng Triều Tiên sẵn sàng tấn công phủ đầu nhằm vào Mỹ. Quan chức này cũng cảnh báo các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc có thể khơi mào cho một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm