Tổng thống Putin thị sát tập trận 'siêu vũ khí' trên biển Đen

Hạm đội Phương Bắc và hạm đội biển Đen của Hải quân Nga đang tổ chức cuộc diễn tập chung trên Biển Đen với sự tham gia của hơn 30 tàu chiến, một tàu ngầm và hơn 40 máy bay chiến đấu, hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 9-1.

Tổng thống - Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin đã có mặt trên tàu tuần dương nguyên soái Ustinov để tham gia thị sát cuộc diễn tập.

Ngày 9-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thị sát cuộc diễn tập của Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Biển Đen trên biển Đen. Ảnh: SPUTNIK

Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Nikolai Yevmenov thông báo với ông Putin rằng "cuộc diễn tập đã được tổ chức thành công". Sau đó, Tổng thống Putin đã tuyên bố kết thúc cuộc diễn tập.

Theo TASS, hai máy bay Mig-31K đã tiến hành diễn tập tấn công mục tiêu bằng tên lửa đạn đạo Kinzhal. Nhóm tàu gồm tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, tàu tên lửa cỡ nhỏ Orekhovo-Zuyevo và tàu ngầm Kolpino tham gia diễn tập bắn tên lửa Kalibr.

Tên lửa đạn đạo Kinzhal là một trong những "siêu vũ khí" được Tổng thống Putin tiết lộ năm 2018. Ảnh: TASS

Tên lửa đạn đạo Kinzhal là tên lửa diệt hạm có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Nga với tầm bắn tối đa tới 2.000 km và tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh. Tên lửa Kinzhal là một trong năm mẫu siêu vũ khí được Tổng thống Putin tiết lộ trong bản thông điệp liên bang ngày 1-3-2018.

Tên lửa hành trình Kalibr từng được Nga sử dụng ở chiến trường Syria và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là loại tên lửa hải đối đất được Hải quân Nga trang bị trên nhiều tàu mặt nước và các tàu ngầm lớp Yasen và lớp Kilo. Hãng tin Sputnik cho biết tên lửa Kalibr có tầm bắn lên đến 2.500 km. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm