Tiêm kích Nga chặn máy bay do thám của Mỹ trên biển Đen

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Fox News, Trung tá không quân Mỹ Michelle L. Baldanza cho biết vụ việc xảy ra trên vùng không phận quốc tế. Chiếc máy bay can thiệp máy bay do thám của Mỹ là một chiếc Su-27 của Nga.

Hôm 28-1, Lầu Năm Góc đã tổ chức một hội nghị trực tuyến với các quan chức quân sự của Nga để thảo luận về vấn đề an toàn bay qua Syria "để tránh tai nạn và đụng độ giữa liên quân Mỹ và lực lượng Nga bất cứ khi nào hai bên cùng hoạt động" - Peter Cook, thư ký báo chí của Lầu Năm Góc, cho biết. 

Tiêm kích Su-27 của Nga 

Tuy nhiên, vị này không đề cập đến hành động "thiếu chuyên nghiệp"của Nga trong phát biểu của mình. "Không có bất kỳ sự cố cụ thể nào được đề cập trong hôm nay" - Baldanza nói.

Các quan chức Mỹ cho hay tiêm kích của Nga đã chặn máy bay không người lái Predator của Mỹ ít nhất ba lần trong tuần đầu tiên của chiến dịch không kích của Nga ở Syria vào mùa thu năm ngoái.

Nga tuyên bố các cuộc không kích nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) nhưng các nhóm nhân quyền cho biết một số nạn nhân là phiến quân Syria chống chính phủ và không có liên kết với tổ chức khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm