Tiêm kích F-16 của Mỹ sơn màu giống Su-57 của Nga

 Video: Quá trình sơn họa tiết cho tiêm kích F-16. Nguồn: Defence Blog

Theo trang tin Defence Blog, căn cứ không quân Nellis ở bang Nevada hôm 19-5 đăng trên tài khoản mạng xã hội video về chiếc tiêm kích F-16C Fighting Falcons thuộc biên chế của Phi đội Xâm lăng được sơn họa tiết ngụy trang kỹ thuật số của tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Tài khoản đăng kèm dòng trạng thái "Một đối thủ mới đã xuất hiện, hãy cẩn trọng với Bóng ma”.

Chiếc F-16C sau khi khoác màu sơn giống tiêm kích Su-57 của Nga. Ảnh: Defence Blog

“Áo khoác” của những chiếc tiêm kích F-16 tái hiện kiểu sơn, các chi tiết bên ngoài như mã hiệu, phù hiệu của tiêm kích Su-57 trong Không quân Nga. Theo Defence Blog, kiểu sơn này cho phép phi công Mỹ trong công tác huấn luyện, tập trận làm quen với việc quan sát máy bay đối phương trong phạm vi tầm nhìn để khỏi ngỡ ngàng khi lâm vào trận chiến thực sự.

Tiêm kích Su-57 của Nga trong chuyến bay thử nghiệm. Ảnh: SPUTNIK

Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm, một chỗ ngồi, hai động cơ, do tập đoàn vũ khí Sukhoi của Nga sản xuất. Su-57 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1-2010 và được xem là đối thủ của F-22 cũng như F-35 của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15-5 tuyên bố nước này sẽ mua 76 chiếc Su-57 với những vũ khí và cơ sở hạ tầng hiện đại nhất trước năm 2028.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.