Tên lửa siêu thanh Zircon Nga có thể ‘vô hình’ trước radar

Theo hãng tin Sputnik, trang tin Avia.pro của Nga dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay tên lửa siêu thanh 3M22 “Zircon” của Nga sẽ tàng hình trước radar, những sẽ tạo nên sự “nể phục” cho những ai không may nhìn thấy nó.

Theo nguồn tin, tên lửa 3M22 Zicron sẽ được làm bằng một vật liệu composite độc đáo, gồm carbon và sợi carbon khiến cho vũ khí này nhẹ hơn nhiều và khiến nó gần như vô hình trước radar.

Một vụ phóng thử tên lửa siêu thanh Zircon. Ảnh: RT

Trang Avia.pro suy đoán rằng vật liệu composite của Ziron sẽ tương tự như KIMF, từng được sử dụng cho tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm 3M37 Skiff. Được sản xuất bởi nhà máy Chelyabinsk UMATEX, KIMF là vật liệu nhẹ nhưng cứng chắc, giúp giữ nhiệt tốt.

Nguồn tin lưu ý rằng tên lửa Zircon bay với tốc độ 10.000 km/giờ sẽ rất nóng đến mức nó sẽ trông như một quả cầu lửa khổng lồ bay vùn vụt trên bầu trời.

“Kẻ địch sẽ không thể nhìn thấy tên lửa thông qua radar của họ nhưng sẽ có thể nhìn thấy nó lao nhanh từ đường chân trời. Thật vậy, nó sẽ gây ra một sự nể phục” - chuyên gia giấu tên cho biết.

Trước đó trong tháng 9, trang Popular Mechanics đưa tin hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở mức độ công nghệ hiện tại sẽ chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ một tên lửa siêu thanh.

“Đó gần như không đủ thời gian để người chỉ huy tàu chiến xử lý những gì đang xảy ra chứ đừng nói tới việc phóng tên lửa để bắn hạ tên lửa siêu thanh đang lao tới” - Popular Mechanics cho biết.

Hồi tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức trình làng tên lửa này và tiết lộ Zircon có thể di chuyển tốc độ Mach 9 (khoảng 11.000 km/giờ) với tầm hoạt động 1.000 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm