Tên lửa hành trình Trung Quốc đe dọa tàu sân bay Mỹ

Viện nghiên cứu Hải quân Mỹ Maryland cho biết với tốc độ, khoảng cách, độ chính xác và sức mạnh hủy diệt lớn hơn rất nhiều, tên lửa của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang mạnh hơn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lần so với trước.

Tên lửa chống tàu chiến của Trung Quốc hiện nay có thể được phóng từ mặt đất, trên không hay từ biển. Nó cũng có thể khởi động thêm 100 kg đầu đạn ở tốc độ cận âm hoặc siêu âm đến khoảng cách hơn 320 km.

 Máy bay chiến đấu USS George Washington đóng quân ở Busan, Hàn Quốc hôm 11/7/2014 - Ảnh: Xinhua

Robert Haddick, một nhà thầu độc lập tại Hoa Kỳ nói nếu Trung Quốc tấn công một tàu sân bay của Mỹ, có khi Bắc Kinh còn sử dụng cả tên lửa hành trình PLA. Nó sẽ tung ra hơn 100 tên lửa chống tàu đầy sức mạnh. Một cuộc tấn công với quy mô như vậy sẽ phá vỡ hệ thống phòng thủ của Mỹ trước khi đánh chìm tàu sân bay của nước này. 
Các chuyên gia quân sự cũng đánh giá rằng hiện nay các tàu sân bay không còn là lợi thế như trong Thế chiến thứ II. Chúng rõ ràng phải được thay đổi để cải thiện khả năng phòng thủ. Công nghệ vũ khí hiện đại tiến bộ một cách chóng mặt khiến các hãng vận tải dễ dàng bị tấn công đa trục. Thậm chí cả các tàu chiến nhỏ hoặc tàu hộ tống cũng có nguy cơ tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm