Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ cập cảng Nhật Bản

Tàu ngầm hạt nhân tàng hình tấn công nhanh của Mỹ đã cập bến tại cảng Yokosuka của Nhật Bản như một phần của hành trình tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ cập cảng Nhật Bản ảnh 1
 Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles USS City of Corpus Christi (SSN 705)

 “Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles USS City of Corpus Christi (SSN 705) đã đến Căn cứ Hải quân Yokosuka vào ngày 11-1 như một phần của việc triển khai quân sự tại khu vực Ấn Độ - châu Á-Thái Bình Dương.”

Được đưa vào hoạt động từ 1983, USS City of Corpus Christi là tàu ngầm dài gần 92 m và nặng hơn 6.000 tấn.

Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ cập cảng Nhật Bản ảnh 2
 Căn cứ Hải quân Yokosuka

“USS City of Corpus Christi là một trong những tàu ngầm do thám tốt nhất thế giới. Nó có khả năng hỗ trợ vô số nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như chiến tranh chống tàu ngầm, chống tàu trên mặt biển, tấn công, giám sát và trinh sát” - Hải quân cho biết.

Những tàu ngầm lớp Los Angeles mang khoảng 25 ống phóng ngư lôi, bom Mark 67, Mark 60 CAPTOR và có thể bắn tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.