Tàu Nga diễn tập tìm thấy xác tàu ngầm Thế chiến 2 ở đáy biển

Tàu quét mìn Alexander Obukhov của Hạm đội Baltic Nga đã phát hiện những gì được cho là tàu ngầm từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 dưới đáy biển, người đứng đầu văn phòng báo chí của Bộ chỉ huy phía tây Roman Martov ngày 30-10 tiết lộ với hãng tin Sputnik.

Theo ông Martov, thủy thủ đoàn của tàu quét mìn Alexander Obukhov đang trong nhiệm vụ huấn luyện theo kế hoạch tìm kiếm các mỏ mìn thì phát hiện một vật thể lớn.

Hải quân Nga đã khảo sát các vùng biển gần đó và phát hiện vật thể nằm dưới đáy biển sâu 60 m, gần bờ biển vùng Kaliningrad của Nga.

Tàu quét mìn Alexander Obukhov của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Thủy thủ đoàn đã sử dụng hệ thống sonar Alexandrit mới được phát triển gắn trên thân tàu và một thiết bị điều khiển từ xa để nghiên cứu vật thể và kết luận rằng rất có khả năng vật thể mới được phát hiện là một tàu ngầm bị chìm khi di chuyển qua biển Baltic trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Tuy nhiên, như ông Martov chỉ ra tầm nhìn thấp trong khu vực cùng với những lưới đánh cá cũ nát bao phủ con tàu khiến cho việc xác định vật thể gặp khó khăn. Hải quân Nga hiện lên kế hoạch nghiên cứu thêm vật thể này nhưng điều này phụ thuộc vào thời tiết trong khu vực.

Ông Martov giải thích rằng thủy thủ đoàn trên tàu Alexander Obukhov thường được giao nhiệm vụ tìm kiếm và phá hủy những thiết bị nổ còn sót lại trong khu vực, nơi chứng kiến nhiều trận chiến trong thời gian từ năm 1941-1945.

Tàu quét mìn Alexander Obukhov, có thân làm bằng sợi thủy tinh lớn nhất thế giới hiện nay, là tàu đầu tiên có những đặc điểm như vậy được chế tạo ở Nga. Vật liệu đặc biệt này khiến con tàu nhẹ hơn mà không ảnh hưởng đến các đặc điểm cấu trúc khác của tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm