Tàu chiến Nhật đi qua biển Đông tới Indonesia tập trận

Theo Japan Times, tàu Ise có lượng giãn nước 13.950 tấn này sẽ đi qua biển Đông để tới tham gia cuộc tập trận Komodo ở vùng biển gần TP Padang, phía Tây Indonesia.

MSDF cho biết hành trình của tàu khu trục Ise sẽ không liên quan đến hoạt động tuần tra tự do hàng hải gần các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng trái phép ở biển Đông.

Tàu khu trục Ise. (Ảnh: MOD)

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định động thái này có thể được xem như một nỗ lực chung giữa Nhật Bản và Mỹ trước những động thái hung hăng của Trung Quốc ở biển Đông trong thời gian qua.

Theo dự kiến, tàu khu trục trên của Nhật Bản cũng sẽ tới thăm vịnh Subic của Philippines, nơi vừa tiếp đón tàu ngầm Oyashio của MSDF hôm 3-4.

Tàu khu trục Ise hiện neo đậu tại Kure, tỉnh Hiroshima của Nhật Bản. Loại tàu này có khả năng cho phép việc nhiều máy bay trực thăng đáp và cất cánh cùng lúc.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 5-4, Tư lệnh MSDF - Đô đốc Tomohisa Takei cho biết ông hy vọng sự tham gia của MSDF trong cuộc tập trận này sẽ giúp cải thiện các kỹ năng chiến thuật của MSDF và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau cũng như lòng tin giữa các nước tham gia.

Trong thời gian diễn ra cuộc tập trận, một cuộc thảo luận đánh giá về hải quân quốc tế do Indonesia chủ trì và Hội nghị Diễn đàn Hải quân Tây Thái Bình Dương (WPNS) dự kiến cũng sẽ được tổ chức. Đô đốc Takei cũng sẽ tham dự các sự kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.