Súng trường AK-47 'lên đời' có internet và định vị toàn cầu

Công nghệ mới này được ra mắt vào thứ ba (16-6) tại Triển lãm quân đội 2015 bên ngoài Moscow, triển lãm trưng bày những vũ khí và trang bị quân sự tiên tiến và hiện đại nhất.

Theo nhà phát triển của hãng Red Heat và StarNet Alliance, một công ty chuyên về những phụ kiện internet, đây là thiết bị đầu tiên dành cho loại súng trường này.

Một cô gái đang thử nghiệm chiếc Kalashnikov AK-103

Súng trường AK-47 nhận được “chức năng mới thông qua việc kết nối các bộ phận cảm biến trên internet với bộ phận bảo vệ trong vũ khí”. Các cảm biến được hỗ trợ bởi một hệ thống pin chung và truyền tải tất cả những thông tin cần thiết tới mạng lưới thông tin được duy trì ở cả Nga và nước ngoài.

Mô-đun sẽ giúp các nhà giám sát quản lí được tình trạng và chuyển động của mỗi nhân viên quân sự và nhận được hồi đáp đề nghị nâng cấp, cải tiến kĩ thuật trong chiến đấu và đào tạo quân sự.
Giá của thiết bị bảo hộ này khoảng 25 nghìn rúp, tương đương 465 đô la Mỹ. Các nhà phát triển sản phẩm cũng cho biết thêm thiết bị này có thể được sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và cả hoạt động ngoài trời như Airsoft.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm