Súng phóng lựu trên biển được Nga sản xuất hàng loạt

Theo hãng tin RT, súng phóng lựu hai nòng DP-64 "Nepryadva" phiên bản giới hạn đã được cung cấp cho các đơn vị khác nhau của lực lượng vũ trang Nga, bao gồm Hải quân, các đơn vị đặc biệt của Bảo vệ An ninh Liên bang Nga, tàu tuần tra biên giới trên biển và lực lượng bảo vệ bờ biển FSB.

Súng phóng lựu DP-64 thậm chí cho phép một đơn vị nhỏ có thể đánh trả các đơn vị thợ lặn tác chiến của đối phương, bảo vệ tàu thuyền và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác ở ngoài khơi. Năm ngoái, Hải quân Nga đã đặt mua một lô lớn DP-64.

Súng phóng lựu DP-64 (Nguồn: RT)

Súng còn có thể bắn với độ chính xác cao từ các vị trí khó như bắn từ trực thăng hay khi tàu đang đi trong sóng to. Tầm bắn lên đến 400 mét và đạn có thể được thiết lập để phát nổ theo độ sâu định sẵn. Lựu đạn hơi cay không gây nguy hiểm có thể được sử dụng để tránh những thương vong ngoài ý muốn.

Được thiết kế và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Bazalt tại nhà máy Degtyarev đặt ở thành phố Kovrov của Nga, phiên bản đầu tiên của súng phóng lựu này xuất hiện lần đầu năm 1989 và đã được thông qua một năm sau đó, mặc dù vẫn còn là một loại vũ khí hiếm.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Kỹ thuật Công ty Cổ phần Bazalt ông Pavel Sidorov cho biết: “ DP-64 đang được sản xuất hàng loạt. Vào năm 2014 chúng tôi đã nhận một đơn đặt hàng lớn từ Bộ Quốc phòng, tôi không thể tiết lộ chi tiết nào ngoài việc đơn hàng này là để phục vụ cho Hải quân”.
Ông Sidorov hiện đang tham dự triển lãm quân sự quốc tế IDEX 2015 tại thành phố Abu Dhabi - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với tư cách đại diện chính thức của công ty trong sự kiện này. Tại đây DP-64 đang được trưng bày cùng với các loại vũ khí khác do Nga chế tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm