Su-57 của Nga chuẩn bị được nâng cấp tên lửa siêu thanh mới

Hãng tin Sputnik ngày 18-2 dẫn một số nguồn tin nội bộ khẳng định quân đội Nga đang chuẩn bị tiến hành lắp đặt thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới lên tiêm kích tàng hình Su-57 của nước này.

Hiện vẫn chưa rõ thông số chi tiết của loại tên lửa mới nhưng nguồn tin của Sputnik khẳng định đây là loại "vũ khí không đối đất được thiết kế để phá hủy các hệ thống phòng thủ tên lửa, phòng không, bệ phóng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của đối phương”. 

Một tiêm kích Su-57 đang trong quá trình sản xuất tại nhà máy đặt ở TP Komsomolsk-on-Amur (Nga) của tập đoàn Sukhoi hồi tháng 8-2020. Ảnh: UAC  

Tên lửa còn được cho là có kích thước nhỏ và có khả năng bay giữ được vận tốc siêu thanh trong thời gian dài, giúp tăng phạm vi tấn công và giảm thời gian di chuyển đến mục tiêu. 

Theo Sputnik, nếu kế hoạch trên diễn ra thuận lợi thì đây có thể là một khoản nâng cấp rất đáng kể khác cho Su-57 bởi loại tiêm kích này hiện đã có thể mang theo tên lửa siêu thanh Kinzhal với vận tốc gấp 10 vận tốc âm thanh. 

Hồi ngày 9-2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng từng tuyên bố nền tảng của lực lượng răn đe phi hạt nhân nước này sẽ là những hệ thống tên lửa siêu thanh được phóng từ nhiều nền tảng khác nhau. 

Về phía Su-57, đây là loại tiêm kích đa nhiệm tàng hình được thiết kế để tiêu diệt nhiều loại mục tiêu trên không, trên bộ lẫn trên biển. Tiêm kích bay thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 1-2010 và đã được thử nghiệm trong môi trường chiến đấu ở Syria.
Quá trình sản xuất Su-57 dự kiến sẽ còn tăng tốc từ những tháng tới để đạt mục tiêu đưa ít nhất 76 chiếc vào biên chế chính thức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm