Su-35 tiếp tục tới dự thầu ở Đông Nam Á

Theo thông tin được công khai, 3 dòng máy bay chiến đấu lọt vào vòng chung kết ở Indonesia gồm: Su-35 Super Flanker, JAS 39 Gripen và F-16 Blok 52+.

Dự kiến, Indonesia sẽ cần khoảng 16 máy bay chiến đấu mới, nhưng chưa rõ thời điểm vòng chung kết của gói thầu trên được tổ chức. Theo yêu cầu của phía Indonesia, nhà thầu thắng cuộc phải chuyển giao công nghệ máy bay được chọn và tổ chức lắp ráp máy bay mới tại đảo quốc này.

Máy bay chiến đấu Su-35S.

Máy bay chiến đấu Su-35S.

Theo lãnh đạo hãng chế tạo hàng không PT Dirgantara Indonesia, Badi Santozo việc lắp ráp máy bay tại Indonesia sẽ giúp ngành công nghiệp quốc phòng Indonesia được tiếp cận các công nghệ hàng không tiên tiến và giảm chi phí hợp đồng.

Để “vận động hành lang” cho Su-35 tại Indonesia, Nga đã mang dòng máy bay chiến đấu hiện đại này biểu diễn tại hội chợ hàng không  Indo Defense-2014 tại Jakarta đầu tháng 11-2014.

Được biết, Không quân Indonesia hiện sở hữu 16 máy bay chiến đấu Su-27SK và Su-30MK. Mới đây, giới chức quân sự Indonesia từng khẳng định sẽ mua tới 180 máy bay chiến đấu dòng Sukhoi trong tương lai.

Su-35S Super Flanker là máy bay tiêm kích đa nhiệm tầm xa thuộc thế hệ “4++”. Tốc độ tối đa của chiếc Su-35S có thể lên tới 2.500km/giờ và tầm hoạt động vào khoảng 3.500km.

Vũ khí của Su-35 là một súng đại bác bắn nhanh 30mm và 12 giá treo vũ khí bao gồm các loại bom, tên lửa có điều khiển hoặc thông thường. Các chuyên gia quân sự đánh giá tính năng của Su-35 sẽ vượt trội hơn hẳn so với các máy bay thế hệ 4 hiện nay của phương Tây và là đối thủ đáng gờm của “Thú ăn thịt” F-22 bên kia bờ đại dương.

Theo Tuấn Sơn (QĐND / Arsmtrade)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm