Siêu tăng Armata bất ngờ 'chết đứng' giữa Quãng trường Đỏ

Armata là thế hệ xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga, được trang bị tháp pháo điều khiển từ xa và vỏ giáp nặng hơn mẫu thiết kế trước đó của xe tăng Liên Xô. Những chiếc xe bọc thép mới sẽ công khai diễu hành ngày 9-5 tại lễ kỷ niệm lần thứ 70 Liên Xô chiến thắng Phát xít Đức.

Một chiếc xe tăng Armata T-14 bất ngờ "chết đứng" giữa Quãng trường Đỏ

Trong buổi diễn tập, một chiếc T-14 đã bất ngờ chạy chậm lại rồi “chết dí” trước cửa hàng bách hóa GUM nổi tiếng trên Quảng trường Đỏ. Động cơ vẫn chạy, nhưng xe không nhúc nhích thêm một phân.

Nỗ lực để xe tăng chạy trở lại thất bại hoàn toàn. Những xe còn lại trong hàng tiếp tục chạy băng băng. Theo tờ Daily Mail (Anh), ban tổ chức đã huy động đến cả xe tăng khác để kéo chiếc T-14 nhưng cũng không thành công.

Sử dụng xe tăng khác để kéo chiếc T-14 cũng không thành công

Tờ báo địa phương Moskovsky Komsomolets đưa tin, xe tăng gặp nạn trên đã hoạt động trở lại sau khi toàn bộ đoàn diễu hành đã băng qua Quảng trường Đỏ. Phát ngôn viên của buổi diễn tập cho biết việc xe tăng đột ngột dừng lại đã được tính toán trước. Ông nói rằng đây là một tình huống “giả định di tản vũ khí quân sự trên chiến trường” (?).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm