Serbia mua hệ thống Pantsir của Nga

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ngày 25-10 xác nhận việc nước này mua một hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S của Nga, lưu ý rằng việc bàn giao sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Hệ thống Pantsir-S của Nga. Ảnh: SPUTNIK

“Như các bạn đã biết, chúng tôi đã mua một hệ thống Pantsir-S, chúng tôi đã đặt mua nó và dự kiến có mặt trong đất nước chúng tôi trong tương lai gần”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Serbia dẫn lời ông Vucic nói ngày 25-10.

Ông Vucic ngày 25-10 đến căn cứ không quân Batajnica gần thủ đô Belgrade của Serbia, nơi diễn ra cuộc tập trận quân sự chung Lá chắn Slavic 2019 giữa nước này với Nga.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 24-10 cho hay Nga đã triển khai hệ thống phòng không S-400 và Pantsir-S tới Serbia để tham gia tập trận. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên Nga triển khai S-400 ra nước ngoài tập trận.

Hệ thống tên lửa Pantsir là vũ khí phòng không tự hành được thiết kế để đối phó máy bay, trực thăng, đạn chính xác, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.