Sắp tới kỉ nguyên khai thác nguyên liệu hiếm trong vũ trụ?

Trang tin Space.com dẫn lời chủ tịch Chris Lewicki của công ty Hoa Kỳ Planetary Resources cho biết, việc khai thác các “nguồn tài nguyên dồi dào và quý hiếm trên các thiên thạch sẽ trở thành thực tế trong vài năm nữa”.
Ông trình bày các bước thực hiện chi tiết như sau: để vận hành các máy móc khai thác mỏ trên các tiểu hành tinh, con người trước hết cần phải đi tìm nguồn nước từ chúng. 

Nước sẽ đóng vai trò làm nhiên liệu – khí hydro và oxy sẽ có thể cung cấp điện cho chiếc máy và thậm chí còn hỗ trợ cho các tên lửa bắn phá thiên thạch.

 Hình ảnh minh họa cho việc khai thác kim loại trong không gian (Ảnh: Sputnik)

"Chúng tôi hết sức kỳ vọng rằng việc lấy nước từ các tiểu hành tinh và nền kinh tế tiếp nhiên liệu trong không gian sẽ thành hiện thực trong những năm 2020," ông Lewicki cho hay.

Hơn nữa, toàn bộ quá trình này thậm chí không cần đến sự trợ giúp của quá nhiều phần cứng gửi tới từ Trái đất, theo một nhóm các nhà nghiên cứu của NASA khẳng định trong một bài báo. 
Họ đã phát triển một loại mô hình máy tính đáng tin cậy để ước tính tiềm năng của việc khai thác tiểu hành tinh tự động hoàn toàn.
Theo nghiên cứu trước đó của Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA tiết lộ, Vành đai Tiểu hành tinh giữa sao Mộc và sao Hỏa ước tính có lượng kim loại quý hiếm như bạch kim và niken vượt gấp hàng tỉ lần so với Trái Đất.
Ông Lewicki nhận định: "Chúng tôi đang tiến bộ rất nhanh, và thế giới xung quanh chúng ta cũng đang thay đổi rất nhanh, vì vậy tôi nghĩ rằng những phi thường sẽ sớm hơn so với những gì chúng ta nghĩ."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm