'Quan ngại' Mỹ, Venezuela 'bắt tay' tập trận với Nga

Cuộc tập trận kéo dài 10 ngày do Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đề nghị. Hồi đầu tháng 3-2015, ông đã nhắc đến sức ép đến từ Hoa Kỳ.
Chính phủ Venezuela đã được đề cập đến trong lệnh hành pháp mới của Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra hôm thứ Hai (9-3), trong đó mô tả quốc gia Nam Mỹ này là “mối đe dọa bất thường và không lường trước” đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.
Theo trang web Noticias24 của Venezuela, khoảng 10.000 binh sĩ Venezuela đang tham gia vào cuộc tập trận quy mô lớn, trong đó có sự tham gia của các đội quân Trung Quốc.

Cuộc tập trận diễn ra sau chuyến thăm hồi tháng Hai của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, thảo luận về vấn đề hợp tác quân sự và kỹ thuật với người đồng cấp tại Caracas – ông Vladimir Padrino Lopez.

  Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez đang thử nghiệm tổ hợp phòng không vác vai 9K338 Igla-S (SA-18), loại tên lửa đất đối không do Nga sản xuất tại Caracas hôm 14-3.

Lực lượng quân đội Venezuela ngày càng thể hiện sự quan tâm đối với viện trợ quân sự của Nga. Theo ông Lopez, những trang thiết bị quân sự do Nga chế tạo đã giúp tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Venezuela.
Nga đang tích cực theo đuổi hợp tác quốc phòng với các quốc gia Nam Mỹ, trong đó bao gồm việc buôn bán vũ khí, xây dựng các cơ sở bảo dưỡng và tái cung cấp hải quân, cũng như việc sử dụng thường xuyên các căn cứ không quân tại các địa phương để lưu trữ máy bay ném bom chiến lược của Nga, nhằm sử dụng trong các nhiệm vụ tuần tra trên toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm