Quân đội Việt Nam diễu binh với súng trường tự chế tạo

Sáng 20/4, các đơn vị quân đội, công an, dân quân tự vệ bắt đầu hợp luyện diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho lễ diễu binh kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong số các loại vũ khí hạng nhẹ tham gia diễu binh lần này, đặc biệt có sự xuất hiện của khẩusúng trường tiến công Galil ACEbên cạnh khẩu AK truyền thống.
Quan doi Viet Nam dieu binh voi sung truong tu che tao
Các chiến sĩ Quân đội Việt Nam diễu binh với khẩu súng trường Galil ACE 31 trên tay.
Điều làm nên sự đặc biệt của Galil ACE chính là việc nó được sản xuất, lắp ráp ngay tại Việt Nam. Galil ACE do công ty IWI Israel thiết kế, Việt Nam đã mua giấy phép và dây chuyền công nghệ sản xuất súng trong nước.
Nhà máy Z111 đang đảm nhiệm việc chế tạo hàng loạt khẩu súng này choQuân đội Nhân dân Việt Nam. Cụ thể là 2 mẫu Galil ACE 31 và 32, đều dùng cỡ đạn 7,62x39mm trùng với đạn AK. Việc chúng ta lựa chọn biến thể ACE như vậy giúp việc giảm chi phí khâu cung ứng đạt dược, khi mà ta đã tự sản xuất các loại đạn súng trường AK.
ACE 31/32 đạt tầm bắn hiệu quả 300-500m, tốc độ bắn 700 phát/phút, sơ tốc đầu nòng 915m/s.
Galil ACE sử dụng nhiều vật liệu tổng hợp trong chế tạo cho phép giảm trọng lượng và tăng độ bền cơ học. Thân súng có đường ray Picatinny cho phép dễ dàng gắn thêm kính ngắm quang học tùy theo nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm