Quân đội Nga diễn tập với tên lửa đạn đạo Iskander-M

Sputnik dẫn lời Đại tá Igor Muginov, phát ngôn viên báo chí của Quân khu miền Tây thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ngày 28-12 cho biết lực lượng vũ trang Nga được trang bị tên lửa đạn đạo Iskander-M đã bắt đầu các cuộc diễn tập được lên kế hoạch ở khu vực Leningrad.

Tên lửa đạn đạo Iskander-M. Ảnh: Sputnik

Theo ông Muginov, những người tham gia diễn tập tiến hành một loạt biện pháp nhằm đưa loại tên lửa này ra sử dụng trong bối cảnh hoàn toàn mất điện và sóng liên lạc.
Ông Muginov nêu rõ: "Là một phần của huấn luyện, họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa đơn và tên lửa dàn mà không cần thực sự khởi động những tên lửa có khả năng tác chiến, nhằm vào một loạt mục tiêu mô phỏng những trung tâm chỉ huy và trạm radar của đối phương".

Tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander được đánh giá cao về khả năng di động và tính tiện dụng vì chỉ mất 20 phút vận hành là hệ thống tên lửa này có thể sẵn sàng hoạt động.

Tên lửa 9K720 Iskander-M được đưa vào sử dụng vào năm 2006 để thay thế cho hệ thống tên lửa OTR-23 Oka sau Hiệp ước tên lửa tầm trung và tầm ngắn giữa Mỹ và Liên Xô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm