Pakistan thử tên lửa đủ sức mang bom hạt nhân

Pakistan đã tiến hành thành công một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Shaheen- III đất đối đất, mang đầu đạn hạt nhân có tầm bắn 2.750 km.

 Tên lửa đạn đạo Shaheen-III cùng đội ngũ giám sát của Pakistan (Nguồn: Sputnik News)

Cuộc thử nghiệm nhằm xem xét các thiết kế khác nhau và các thông số kỹ thuật của hệ thống vũ khí ở một phạm vi tối đa. Việc phóng tên lửa Shaheen – III được gián sát bởi các quan cức cấp cao của chương trình phát triển vũ khí chiến lược, lực lượng chiến lược, các nhà khoa học và các kỹ sư của Pakistan.

Tổng Giám đốc Chương trình phát triển vũ khí chiến lược - Trung Tướng Zubair Mahmood Hayat gọi cuộc thử tên lửa là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường khả năng răn đe của Pakistan. Tướng Hayat bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của các lực lượng chiến lượng để đảm bảo an ninh của đất nước chống lại “bất kỳ sự xâm lăng nào”.

Tháng trước, Pakistan đã tiến hành thử thành hệ thống Tên lửa hành trình (ALCM) Ra’ad. Với tầm bắn tối đa 350 km, tên lửa Ra’ad cho phép Pakistan đạt được khả năng cân bằng chiến lược cả trên đất liền và trên biển vì nó sử dụng công nghệ cực kỳ phức tạp mới chỉ được phát triển ở một số ít quốc gia trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm