Ông Putin tiết lộ máy bay quân sự tốt nhất thế giới

Tin từ hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19-3 cho hay ông đánh giá tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm Su-57 là máy bay quân sự tốt nhất thế giới hiện nay.

“Đây là máy bay tốt nhất hiện nay, máy bay tốt nhất thế giới. Đây là máy bay tốt nhất thế giới vì tất cả đặc tính vận hành cũng như vũ khí của máy bay” – Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp với những người chiến thắng cuộc thi  Russian Leaders.

Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Ảnh: TASS

“Không máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay của chúng tôi”, chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh.

Su-57 là tiêm kích tàng hình đa nhiệm thế hệ thứ năm, được thiết kế để phá hủy mọi mục tiêu trên không ở cả tầm ngắn lẫn tầm xa. Su-57 cũng có thể hạ gục các mục tiêu trên biển và trên mặt đất, đánh bại các hệ thống phòng không.

Su-57 lần đầu cất cánh vào ngày 29-1-2010. So với các thế hệ máy bay trước đó, Su-57 kết hợp các chức năng của một máy bay tấn công và một máy bay chiến đấu. Bên cạnh đó, việc sử dụng vật liệu tổng hợp, công nghệ tiên tiến và cấu hình khí động học mới đảm bảo Su-57 có mức phát xạ hồng ngoại thấp.

Điểm đáng chú ý là Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh. Dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga đã được “thử lửa” ở chiến trường Syria. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.