Ông Putin ca ngợi khi tên lửa đánh trúng mục tiêu cách 450 km

Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này hôm 6-10 đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh Zircon. Quân đội Nga cho biết tên lửa bay được quãng đường 450 km, đạt tốc độ Mach 8 (9.800 km/giờ).

Một vụ thử tên lửa siêu thanh Zircon của Nga. Ảnh: SPUTNIK

“Hôm qua, tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov phóng tên lửa hành trình Zircon từ Biển Trắng nhằm vào một mục tiêu trên Biển Barents. Nhiệm vụ kết thúc thành công, một vụ nổ được ghi nhận. Tên lửa bay được 450 km trong 4 phút 30 giây ở độ cao tối đa 28 km. Tên lửa đã đạt đến tốc độ Mach 8 (9.800 km/giờ)” – Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga – Tướng Valery Gerasimov cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi vụ phóng tên lửa Zircon. Ông Putin cho hay đây là sự kiện quan trọng đối với đất nước và góp phần vào an ninh quốc gia. Chủ nhân Điện Kremlin cũng gửi lời tri ân tới tất cả những người tham gia dự án, cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và ông Gerasimov.

“Tôi xin cảm ơn tất cả các bạn vì công việc đã hoàn thành, vì những kết quả của nó và hy vọng trong tương lai tất cả chuyên gia tham gia việc tái vũ trang của quân đội Nga sẽ tiếp tục làm việc hiệu quả và bền bỉ như những gì họ đã thể hiện hôm nay” – Tổng thống Putin nói.

Tên lửa 3M22 Zircon là tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh, dự kiến đi vào hoạt động trong vài năm tới.

Nga bắt đầu thử nghiệm Zircon năm 2015 với gần chục vụ phóng được hoàn thành trong năm 2018. Trong bài phát biểu trước quốc hội năm 2018, Tổng thống Putin đề cập tên lửa Zircon như một trong những hệ thống chiến lược chính có khả năng qua mặt hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và do đó đảm bảo khả năng đáp trả của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm