Những 'siêu vũ khí' sẽ lộ diện vào trưa nay tại Quảng trường Đỏ

Siêu sao Armata T-14: Các chiếc Armata được đánh giá là xe tăng tốt nhất thế giới hiện nay, với lớp giáp cải tiến và tháp pháo điều khiển từ xa. Chi phí sản xuất của một chiếc xe tăng Armata T-14 là 400 triệu rúp/chiếc, đắt hơn so cả một chiếc máy bay phản lực chiến đấu thông thường. T-14 được trang bị một súng đại bác nòng trơn cỡ 125mm, có thể bắn những đạn hỏa lực cao, bao gồm đạn xuyên bọc thép và tên lửa dẫn đường.

Siêu sao Armata T-14

Tên lửa liên lục địa RS-24 Yars: Trong buổi diễn tập ngày 4-5, những đầu đạn hạt nhân của quân đội Nga đã thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông quốc tế. Với tầm hoạt động khoảng hơn 11.000 km, RS-24 Yars đã được Lực lượng tên lửa chiến lược Nga sử dụng từ năm 2010. Vũ khí này được đánh giá là một trong những “át chủ bài” đáp trả kế hoạch của Mỹ triển khai lá chắn tên lửa ở châu Âu.

“Huyền thoại” AK-47 nâng cấp: Cũng trong ngày 9-5, Nga sẽ lần đầu tiên trình làng súng tự động Kalashnikov phiên bản nâng cấp AK-47M. Không những có mức hiệu quả gấp 1,5 lần phiên bản cũ, AK-47M còn duy trì được tầm bắn tối đa lên đến 300 mét trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.
Ngoài ra, lễ diễu binh ngày 9-5 cũng sẽ có sự tham gia của các vũ khí tối tân khác của quân đội nga như pháo tự hành Koalitsiya-SV (nâng cấp với hai pháo 152mm có khả năng bắn 16 phát đạn/phút, tầm bắn 500km), hay lá chắn thép hệ thống tên lửa phòng thủ S-400, …

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm