Ngoài S-400, Nga-Ấn Độ ký tiếp thỏa thuận vũ khí 29 triệu USD

Ấn Độ đã sử dụng điều khoản quốc phòng khẩn cấp để mua tên lửa chống tăng Strum Ataka từ Nga cho phi đội trực thăng tấn công Mi-35 của mình.

Tin từ RT ngày 30-6, thỏa thuận trị giá 29 triệu USD này được hai bên ký nhờ vào sắc lệnh mới cho phép mua vũ khí.

Tên lửa chống tăng Strum Ataka của Nga. Ảnh: Military Today

“Thỏa thuận mua tên lửa chống tăng Strum Ataka được ký với Nga theo các điều khoản khẩn cấp, qua đó, các tên lửa được cung cấp trong vòng ba tháng kể từ ngày ký hợp đồng”, nguồn tin trong chính phủ Ấn Độ tiết lộ với hãng tin ANI.

Thỏa thuận vũ khí này đánh dấu động thái mới nhất của Ấn Độ trong việc hiện đại hóa kho vũ khí của mình sau cuộc đối đầu quân sự ngắn với Pakistan hồi tháng 2.

New Delhi đầu tháng 6 thông báo rằng nước này sẽ mua 100 quả bom thông minh ước tính có giá 43,2 triệu USD từ Israel. Loại bom này cũng từng được sử dụng trong một cuộc không kích nhằm vào một trại khủng bố ở Pakistam, sự kiện dẫn đến đụng độ quân sự hai bên hồi tháng 2.

Trong chuyến công du Ấn Độ của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018, New Delhi và Moscow đã ký hợp đồng cung cấp các hệ thống phòng không S-400 của Nga trị giá 5,43 tỉ USD. Thương vụ này khiến Ấn Độ có nguy cơ hứng trừng phạt từ Mỹ.

Nga-Ấn Độ ký thỏa thuận phòng không tỉ USD
Nga-Ấn Độ ký thỏa thuận phòng không tỉ USD
(PL)- Trong suốt chuyến thăm thủ đô New Delhi của Tổng thống Vladimir Putin hôm 5-10, Nga và Ấn Độ đã cùng ký kết thỏa thuận quốc phòng với trị giá hơn 5 tỉ USD vào việc cung cấp hệ thống tên lửa đất đối không S-400, theo Bloomberg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm