Nga-Ấn chuẩn bị tổ chức tập trận chung Indra 2019

Một nhóm tàu thuộc Hạm đội Baltic của Nga, dẫn đầu là tàu hộ vệ Yaroslav Mudry, đã vượt qua kênh đào Suez và tiến vào biển Đỏ, văn phòng báo chí của hạm đội thông báo ngày 27-11.

Đội tàu này đang trên đường thực hiện nhiệm vụ viễn chinh và tham gia cuộc tập trận chung Nga-Ấn mang tên Indra 2019 sẽ diễn ra ở Ấn Độ Dương vào tháng tới.

Hình ảnh từ cuộc tập trận Indra 2017. Ảnh: INDIATODAY

Ngoài tàu hộ vệ Yaroslav Mudry, còn có tàu kéo Vitok Konetsky và tàu chở dầu Yelnya.

Các tàu này "đang đi qua biển Đỏ, vào khu vực chỉ định ở vịnh Aden, nơi chúng sẽ thực hiện các nhiệm vụ được giao, bao gồm nhiệm vụ giám sát chống cướp biển" - văn phòng báo chí cho biết.

Trước đó, các tàu này đã tham gia lực lượng đặc nhiệm Địa Trung Hải của Hải quân Nga tại cảng Tartus, Piraeus và Limassol và được cung cấp nhu yếu phẩm và tiếp nhiên liệu.

Các tàu này sẽ tiếp tục tiến vào Ấn Độ Dương, cùng các tàu hải quân khác, tham gia vào cuộc tập trận chung Nga - Ấn Indra 2019 diễn ra từ ngày 10-12 đến ngày 19-12.

Những hoạt động trên đều nằm trong kế hoạch triển khai hoạt động quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga. Theo đó, các tàu Nga sẽ có mặt ở cảng Marmagao vào ngày 10-12 để tham gia tập trận.

Cuộc tập trận Indra 2019 sẽ bao gồm diễn tập tác chiến trên biển và trên bộ cùng hoạt động tại một sân bay quân sự của Lực lượng Vũ trang Ấn Độ, với sự tham gia của khoảng 300 binh sĩ từ Quân khu miền Đông của Nga.

Cuộc diễn tập bao gồm hai giai đoạn: giai đoạn đầu sẽ diễn ra tại cảng Marmagao vào từ ngày 10 đến 15-12. Giai đoạn diễn tập hải quân sẽ diễn ra ở Ấn Độ Dương từ ngày 16 đến 19-12.

Năm ngoái, Nga đã cử tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev và tàu chở dầu Boris Butoma từ Hạm đội Thái Bình Dương tham gia diễn tập.

Còn Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã cử tàu khu trục tên lửa INA Ranvir, cùng các tàu do Ấn Độ tự đóng như tàu khu trục INS Satpura, tàu chống ngầm INS Kadmatt... và tàu chở dầu INS Jyoti tham gia diễn tập Indra 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm