Nga tung ra vũ khí vô tuyến điện 'có một không hai'

Hãng tin RIA Novosti (Nga) ngày 13-10 dẫn lời đại diện của Tập đoàn chế tạo khí cụ (OPK) của Nga, phụ trách sản xuất hệ thống vũ khí mới này cho biết tại triển lãm vũ khí "ArmHitech - 2016”:

"Những mẫu vũ khí này được chế tạo và đã chứng minh tính hiệu quả. Đó là loại hình vũ khí hoàn toàn mới, không có sản phẩm tương tự trong nước, và chúng tôi không ngần ngại khẳng định là cả trên thế giới." 

vũ khí vô tuyến điện Nga

Nga vừa tung ra hệ thống vũ khí vô tuyến điện tử có một không hai trên thế giới. Ảnh: Sputnik

Nhà sản xuất cho biết hệ thống vũ khí vô tuyến điện tử này được chế tạo dựa trên các nguyên tắc vật lý mới. Những mẫu mã đầu tiên của hệ thống đã được giới thiệu trong một buổi trình bày khép kín tại diễn đàn “Quân đội 2016” hồi tháng 9 năm nay.

"Đặc thù của các phương tiện tấn công này là khả năng vô hiệu hóa thiết bị đối phương không nhờ sử dụng đạn mà bằng năng lượng định hướng, có nghĩa tác động vật lý gián tiếp lên các thiết bị của máy bay, máy bay không người lái và vô hiệu hóa vũ khí chính xác cao" - người đại diện nhà sản xuất cho biết.

Hồi tháng 2, tướng Philip Breedlove của không quân Mỹ đã cảnh báo về sự trỗi dậy của năng lực tác chiến điện tử của Nga. Mỹ cũng đang thực hiện nhiều dự án về vũ khí không thông thường như vô tuyến điện tử, điện tử, vũ khí hồng ngoại và laser.

Hồi tháng 4-2016, Công ty Vô tuyến điện tử Radio-Electronic Technologies Concern (KRET) Nga thông báo đã bắt đầu thử nghiệm chiến thuật chiến đấu điện tử phức hợp và tích hợp với các hệ thống phòng không mới nhất. Hệ thống này hứa hẹn sẽ đánh bật mọi thiết bị điện tử trên không hiện tại và trong tương lai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm