Nga triển khai hàng loạt vũ khí khủng đến Bắc cực

Theo Sputnik, Nga vừa triển khai tên lửa phòng không và hệ thống pháo binh Pantsir (SA-22 Greyhound), cùng với đó là kế hoạch đưa máy bay đánh chặn MiG-31 (Foxhound) đến vùng Bắc Cực, Phó trưởng Lực lượng Phòng không Nga cho biết hôm thứ Bảy vừa qua.

"Chúng tôi đã lắp đặt hệ thống súng Pantsir ở đó. Việc triển khai MiG-31 trên căn cứ không quân tại Bắc Cực của Nga đang trong kế hoạch," ông Maj.Gen.Kirill Makarov nói với đài phát thanh Nga.

 Nga triển khai hệ thống phòng không ở Bắc Cực (Sputnik/Alexei Kudenko)

Ông Makarov nói thêm các máy bay MiG-31 sẽ bảo vệ tàu chiến của Nga, vốn có thể sẽ phải gặp phải những căng thẳng và xung đột vũ trang trong suốt chuyến hành trình dọc biển Bắc.
Ông cũng nói rằng hệ thống thiết bị phòng không của Nga bảo vệ cho Moscow gần như là 100% trong những trường hợp bị xâm phạm vùng trời.
Việc tăng cường sự hiện diện của Nga tại vùng Bắc Cực là một phần trong chiến lược quân sự của nước này đến năm 2020. Tổng thống Nga ông Vladimir Putin vào cuối năm 2014 cho biết Nga không có ý định quân sự hóa vùng Bắc Cực, đó chỉ là việc đưa ra các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm