Nga tiếp nhận thêm sư đoàn tàu hỏa tên lửa

Hôm 5-5, theo nguồn tin của Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết, số lượng sư đoàn tên lửa có đội hình liên kết với hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên tàu hỏa Barguzin của Lực lượng Tên lửa Chiến thuật Nga sẽ tăng lên 13 đoàn vào thời điểm 2019-2020 sắp tới.

Tại thời điểm này, Lực lượng chỉ mới bao gồm 12 sư đoàn tên lửa, sắp xếp thành 3 đội quân tên lửa khác nhau.

Hệ thống tàu hỏa tên lửa Barguzin của Nga

Nguồn tin khẳng định: “Giai đoạn 2019-2020, chúng tôi đã lên kế hoạch chuyển giao hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên tàu hỏa Barguzin kèm theo sự xuất hiện của đội hình quân sự mới của hệ thống vũ khí này. Sức mạnh chiến đấu của Lực lượng Tên lửa Chiến thuật sẽ tăng lên 13 sư đoàn tên lửa”.
Ông còn cho biết việc vận hành vũ khí tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nhẹ RS-26 và tên lửa hạng nặng Sarmat thay thế cho tên lửa thế hệ cũ Topol và Voyevoda, sẽ không làm thay đổi sức chiến đấu của Lực lượng. Tờ Tass hiện vẫn chưa xác nhận thông tin nói trên.
Theo báo cáo trước đây, một tiểu đoàn Barguzin dự kiến sẽ bao gồm năm trung đoàn tên lửa, trong số đó mỗi trung đoàn sẽ được trang bị 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 lớp Yars. Các hệ thống mới được dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2018 và sẽ tiếp tục phục vụ trong quân đội cho đến năm 2040.
Cựu trưởng của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng tên lửa chiến lược Viktor Yesin đã từng nói rằng việc tạo ra Barguzin chính là lời đáp trả của Nga trước việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.
Hệ thống tên lửa tiền nhiệm của Barguzin - đã được tháo dỡ trong năm 2005. Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới đã không đưa ra quy định cấm tạo ra các loại vũ khí này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm