Nga tập trận: Tên lửa S-300 và S-400 sẵn sàng khai hỏa

Bộ Quốc phòng Nga trong những ngày qua đã liên tục cung cấp những hình ảnh và video clip về cuộc tập trận Vostok 2018, được cho là cuộc tập trận lớn nhất lịch sử, đang gây chú ý nhất thế giới hiện nay, RT đưa tin.

Trong đoạn clip được công bố ngày 12-9, người ta thấy hình ảnh những chiếc cần cẩu đặt các tên lửa đất đối không S-300 và S-400 lên phương tiện phóng trong khi các binh sĩ Nga đang giám sát hệ thống radar ở trung tâm chỉ huy.

Các hệ thống tên lửa phòng không vang danh khắp thế giới của Nga  S-300 và S-400 đã được đưa vào trạng thái sẵn sàng khai hỏa tiêu diệt mục tiêu trong cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử thời hiện đại của Nga kể từ sau những năm 1980.

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 là hệ thống tên lửa di động vô cùng tinh vi, được xem là một trong những tên lửa quý giá nhất của Nga. Đây được xem là một thiết kế tiên tiến để tiêu diệt tất cả phương tiện tiến công hỏa lực đường không của địch, các loại máy bay chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo với độ chính xác rất cao, cự ly xa hàng trăm km.

 Tên lửa S-300, S-400 được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng khai hỏa.

Được biết, cuộc tập trận đang diễn ra ở phía đông Siberia và ở khu vực Thái Bình Dương với 300.000 binh sĩ, 36.000 phương tiện quân sự; 1.000 máy bay và 80 chiến hạm. Cuộc tập trận kéo dài một tuần với sự tham gia phối hợp của quân đội Trung Quốc và Mông Cổ. 

 Nhiều máy bay chiến đấu, tàu chiến được huy động trong đợt tập trận này. Clip: RT

Trong cuộc tập trận lần này, quân đội Nga đã phô diễn tất cả những vũ khí tối tân nhất từ tên lửa hệ thống phòng không S-300, S-400 và Pantsyr-S được nhắc ở trên,cho đến tên lửa Iskander mang đầu đạn hạt nhân. Các xe tăng T-80 và T-90 cùng với những chiến đấu cơ tối tân Su-34 và Su-35.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm